Martes, Setyembre 10, 2024

Ano raw propesyon ko?

ANO RAW PROPESYON KO?

nag-fill up the form ako doon sa dentista
subalit natigilan ako sa tanong na -
profession: inhinyero, doktor, abogado
empleyado, guro, hardinero, bumbero

architect, baker, chief executive officer
accountant, art director, chef, civil engineer
tanong ni Leonidas, "what is your profession?"
"Ahu! Ahu!" tatlong daang kawal tumugon 

nais ko lang namang magpapasta ng ngipin
pagsagot sa form ay akin pang iisipin
doon sa others, ang naisagot ko na lang
ay writer, imbes na aktibistang Spartan

ano nga bang propesyon ko? full time activist
di engineer, actor, chef, o data analyst
pastahan kaya ako pag iyon ang sagot?
o pag nagsabi ng totoo'y malalagot?

- gregoriovbituinjr.
09.10.2024

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Pagsasamang maluwat

PAGSASAMANG MALUWAT dapat ang pagsasama'y matibay ito ang lagi kong naninilay si Eros at Venus ba ang gabay o mga magulang ang patnubay ...