Sabado, Hulyo 13, 2024

Madaling araw

MADALING ARAW

saklot pa ng dilim ang paligid
nang magising akong nangingilid
ang luha, animo'y may naghatid
ng balitang dapat kong mabatid

dama kong aking pinagsanggalang
ang buhay laban sa mapanlamang
na sa akin ay biglang humarang
batid kong ito'y panaginip lang

tiningnan ko kung sara ang pinto
nakaamoy ako ng mabaho
narinig ko pa'y mahinang tulo
na maya-maya'y biglang naglaho

di pa dapat ako kinakaon
ni Kamatayang mayroong misyon
nais ko pang gampanan ang layon
isang makauring rebolusyon

ayokong sa sakit ay maratay
buti kung bala'y napos ng buhay
nais ko pang rebo'y magtagumpay
na mata ko ang makasisilay

- gregoriovbituinjr.
07.13.2024

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Mga bigating pugante'y di pa mahuli

MGA BIGATING PUGANTE'Y DI PA MAHULI nagigisa ang PNP at DILG sapagkat ang dalawang bigating pugante hanggang ngayon ay di pa nila nahuhu...